Ngày 14/7/2025, Ủy ban nhân dân phường Tân Tạo ban hành Quyết định số 85/QĐ-UBND ngày 14 tháng 7 năm 2025 về quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường. Trước đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tân Tạo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01 tháng 7 năm 2025, đặt trụ sở tại địa chỉ 1409 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem là đầu mối tập trung duy nhất của phường trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức và cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Ảnh: Công chức, người lao động thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đang thụ lý, giải quyết hồ sơ cho người dân

Ảnh: Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường thực hiện thủ tục hành chính
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tân Tạo là một tổ chức hành chính trực thuộc UBND phường, chịu sự quản lý và điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND phường Tân Tạo. Trung tâm được thành lập với nhiệm vụ tham mưu cho UBND phường trong các lĩnh vực trọng yếu bao gồm: (1) Là đầu mối tập trung cho việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả cho người dân, doanh ngiệp; (2) Theo dõi, giám sát, đánh giá và đề xuất các giải pháp nhằm đơn giản hóa TTHC trên địa bàn.; (3) Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của chính quyền phường


Ảnh: Bảng niêm yết và Kios số công khai thủ tục hành chính
tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Với việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tân Tạo khẳng định quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp. Trung tâm được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ tin cậy, mang lại sự hài lòng cho mọi tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện các giao dịch hành chính tại địa phương.
Nguyễn Đức.